Thứ Tư, 24 tháng 7, 2024

Published tháng 7 24, 2024 by Admin with 0 comment

[Lịch sử Galaxy ③] Hành trình phát triển của Galaxy Watch Series: Từng bước tái định nghĩa trải nghiệm đồng hồ thông minh 24/07/2...

Trước khi đồng hồ thông minh xuất hiện, đồng hồ chỉ có duy nhất một chức năng đơn giản. Giờ đây, ngoài việc theo dõi thời gian, đồng hồ thông minh đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu, giúp người dùng cập nhật tin tức, kiểm tra sức khỏe, hay trò chuyện cùng bạn bè. Thậm chí, người dùng còn có thể lựa chọn kiểu mặt đồng hồ theo sở thích và thưởng thức nhiều nội dung giải trí khác nhau ngay trên cổ tay của mình.

Samsung Newsroom đã ghi lại hành trình phát triển ngoạn mục của Galaxy Watch series, vượt qua những giới hạn truyền thống và tái định nghĩa vai trò của một chiếc đồng hồ trong thập kỷ vừa qua.

 Sáng tạo vượt bậc: Khai mở kỷ nguyên đồng hồ thông minh mới

 Ra mắt vào tháng 9 năm 2013, Galaxy Gear đã cách mạng hóa trải nghiệm của người dùng Galaxy, mang đến sự tiện lợi chưa từng có cho cuộc sống hàng ngày. Với màn hình 41.4 mm, người dùng có thể dễ dàng thực hiện và nhận cuộc gọi, lên lịch trình, đặt báo thức và kiểm tra thời tiết chỉ bằng giọng nói. Không chỉ vậy, nhờ vào camera 1.9 megapixel trên dây đeo và tính năng Memographer thông minh, người dùng còn có thể chụp ảnh và quay video ngắn ngay lập tức mà không cần đến điện thoại. Hơn cả một chiếc đồng hồ đeo tay, Galaxy Gear đã đặt nền móng cho một kỷ nguyên mới của đồng hồ thông minh.

Vào tháng 2 năm 2014, Samsung trình làng thế hệ đồng hồ thông minh thứ hai mang tên Gear2, đánh dấu bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm. Với thiết kế mỏng nhẹ hơn, thời lượng pin dài hơn, cùng hàng loạt những tính năng nổi bật và độc lập, không phụ thuộc vào điện thoại thông minh, Gear2 thực sự đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn cung cấp những tính năng như theo dõi nhịp tim, quan sát quá trình luyện tập thể thao hay bộ nhớ lưu trữ nhạc giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất. Đồng thời, Samsung cũng giới thiệu phiên bản Gear2 Neo. Ngoại trừ camera, Gear2 Neo mang đến đầy đủ tính năng và cung cấp lựa chọn đa dạng không thua kém gì chiếc đồng hồ thông minh Gear2.

 

Cùng ra mắt vào năm 2014, Samsung Gear S là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình Super AMOLED cong lớn, ôm trọn cổ tay người dùng — hỗ trợ 3G và Wi-Fi mà không cần kết nối với điện thoại thông minh. Tiếp nối thành công đó, năm 2015, Samsung Gear S2 ra đời, đánh dấu một bước ngoặt với màn hình tròn cùng viền xoay độc đáo, thiết kế này sau đã trở thành biểu tượng của dòng Galaxy Watch Classic.

 

Năm 2016, Samsung Gear S3 tiếp tục gây ấn tượng với thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ truyền thống, tích hợp thêm nhiều tính năng cải tiến cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, tính năng Always On Display giúp hiển thị thời gian liên tục với màn hình Super AMOLED hỗ trợ 16 triệu màu. Mẫu đồng hồ này còn được trang bị thêm loa và micro, cho phép người dùng đàm thoại ở chế độ rảnh tay mà không cần tai nghe Bluetooth. Bên cạnh đó, GPS được trang bị cùng sản phẩm còn giúp người dùng ghi lại lịch sử tập luyện và kiểm tra lộ trình di chuyển trên bản đồ mà không cần đến điện thoại.

 

Samsung Gear Sport, phiên bản cuối cùng trong Samsung Gear series, được thiết kế dành riêng cho những ai theo đuổi phong cách sống năng động. Với khả năng chống nước chuẩn 5 ATM, chế độ Khóa dưới nước thông minh giúp ngăn chặn các thao tác vô tình trên màn hình cảm ứng khi gặp dòng nước mạnh, thiết bị này là sản phẩm lý tưởng để đồng hành với người dùng trong bộ môn bơi lội, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

 

 

Galaxy Watch: Người bạn đồng hành mới cho cuộc sống cân bằng

Vào tháng 8 năm 2018, Galaxy Watch series chính thức ra mắt. Bước tiến này đã chính thức mở ra kỷ nguyên đồng hồ thông minh mới với vô vàn tính năng đa dạng. Không chỉ đơn thuần là thiết bị theo dõi sức khỏe, Galaxy Watch còn là người bạn đồng hành, trợ lý đắc lực, phụ kiện thời trang dẫn đầu xu thế và hơn thế nữa.

Để nâng tầm trải nghiệm và khẳng định bản sắc smartwatch của Samsung, Galaxy Watch vẫn giữ lại thiết kế vòng bezel xoay đặc trưng, đồng thời bổ sung âm thanh báo giờ và tiếng tích tắc kim giây độc đáo. Với ba màu sắc và hai phiên bản cùng kích thước 42 và 46 mm, Galaxy Watch cung cấp các tính năng quản lý căng thẳng và giấc ngủ để nâng cao sức khỏe và thể chất của người dùng. Đặc biệt, với khả năng theo dõi đến 39 bài tập khác nhau, vượt trội hơn bất kỳ đối thủ nào trên thị trường lúc bấy giờ, Galaxy Watch đã trở thành thiết bị không thể thiếu cho những ai đam mê vận động thể lực.

 

Vào tháng 2 năm 2019, Samsung đã trình làng Galaxy Watch Active, đồng hồ thông minh mới được thiết kế đặc biệt cho những ai yêu thích thể thao. Với màn hình Super AMOLED 28.1 mm, chiếc đồng hồ giữ nguyên thiết kế tròn đặc trưng của Samsung Watch, nhưng đã loại bỏ phần viền và sử dụng vật liệu nhôm để giảm trọng lượng xuống còn 25 gram. Dây đeo 20mm làm từ chất liệu fluoroelastomer linh hoạt, mang đến nhiều lựa chọn cá tính cho các tín đồ thời trang. Không chỉ là phụ kiện đẹp mắt, Galaxy Watch còn là trợ thủ đắc lực cho sức khỏe của người dùng. Sản phẩm có thể hỗ trợ người dùng quan sát quá trình vận động, theo dõi giấc ngủ, mức độ căng thẳng và huyết áp theo thời gian thực, thậm chí kiểm tra thời gian ngủ sâu (REM) và các giai đoạn ngủ khác.

 

Vào tháng 8 năm 2019, Galaxy Watch Active2 đã nâng tầm trải nghiệm quản lý sức khỏe và thể chất cá nhân dành cho những ai theo đuổi lối sống lành mạnh. Ngoài viền xoay và các cải tiến nổi trội, My Style còn mang đến nhiều mặt đồng hồ tùy chỉnh, phù hợp với nhiều phong cách đa dạng. Thiết bị đeo này là người bạn đồng hành lý tưởng giúp người dùng cải thiện chất lượng cuộc sống hơn nhờ nâng cấp chức năng quản lý căng thẳng và giấc ngủ, cũng như cung cấp các tính năng để theo dõi quá trình vận động bao gồm hơn 39 bài tập thể dục. Hơn nữa, hệ sinh thái Galaxy được nâng cấp cũng giúp tăng cường kết nối và tiện ích hàng ngày cho người dùng.

Kỷ nguyên mới: Chăm sóc sức khỏe tích hợp

Sau hai năm, Samsung đã ra mắt Galaxy Watch3 vào tháng 8 năm 2020 dành cho những đối tượng quan tâm đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe. Vẫn duy trì viền tròn sử dụng thép không gỉ, người dùng có thể lựa chọn màn hình lớn hơn với kích thước 41 hoặc 45 mm cùng thân máy nhẹ và mỏng hơn. Lần đầu tiên trong lịch sử Galaxy, Samsung bổ sung mẫu thiết bị nhẹ, mạnh mẽ và cao cấp hơn được làm từ hợp kim titan. Sản phẩm này cung cấp trải nghiệm tích hợp ngay trên cổ tay với các tính năng chăm sóc sức khỏe, thể lực, quản lý giấc ngủ và theo dõi huyết áp. Ngoài ra, Samsung còn giới thiệu các tính năng đo điện tâm đồ (ECG) và oxy trong máu để theo dõi độ bão hòa oxy theo thời gian.

 

Vào tháng 8 năm 2021, Galaxy Watch4 series đã tái định nghĩa trải nghiệm đồng hồ thông minh với Galaxy Watch4 hiện đại và tối giản cùng Galaxy Watch4 Classic truyền thống với viền xoay đặc trưng. Được ra mắt lần đầu tiên trên sản phẩm lần này, Cảm biến BioActive hỗ trợ đưa ra các chỉ số sức khỏe như huyết áp, điện tâm đồ và độ bão hòa oxy trong máu chính xác hơn so với các phiên bản đồng hồ trước. Người dùng cũng có thể đo các chỉ số thành phần cơ thể chỉ bằng cách đặt hai ngón tay lên đồng hồ thông minh, qua đó xác định được các thông tin toàn diện về sức khỏe, cũng như tham khảo các phương pháp quản lý mục tiêu cá nhân. Sản phẩm được trang bị hệ điều hành Wear OS mới phát triển cùng Google để người dùng có thể truy cập nhiều ứng dụng hơn. Trong khi đó, bản cập nhật One UI Watch mới đã nâng cấp trải nghiệm người dùng một cách đáng kể thông qua việc kết nối liền mạch đồng hồ với điện thoại thông minh Samsung, tai nghe không dây và các thiết bị khác.

 

Người bạn đồng hành trên cổ tay giúp hiểu rõ bản thân

Vào tháng 8 năm 2022, Samsung đã mở ra chương tiếp theo của đồng hồ thông minh với Galaxy Watch5 series. Trong đó, Galaxy Watch5 Pro đã được biết đến như phiên bản tối ưu nhất cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Cảm biến BioActive tiên tiến đã cải thiện độ chính xác của các phép đo các chỉ số trên cơ thể, nhịp tim và theo dõi điện tâm đồ (ECG). Hơn nữa, cảm biến nhiệt độ mới được trang bị trên Galaxy Watch5 cũng cung cấp các dự đoán dựa trên nhiệt độ da, giúp cho người dùng nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thuận tiện hơn.

 

Không dừng lại ở đó, Samsung một lần nữa nâng cấp trải nghiệm chăm sóc sức khỏe với Galaxy Watch6 series ra mắt vào tháng 7 năm 2023. Thiết bị cung cấp các tính năng toàn diện nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo và cá nhân hóa hơn. Với khung viền mỏng và màn hình hiển thị lớn hơn 20% ​​so với các phiên bản trước, người dùng có thể tiếp cận thông tin nhanh và nhiều hơn. ​​​​Trong khi Galaxy Watch6 được thiết kế với kiểu dáng hình tròn đặc trưng, Galaxy Watch6 Classic lại sở hữu viền xoay gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ analog. Sản phẩm này cũng được trang bị nút bấm mới thay thế cấu trúc thanh lò xo, giúp người dùng dễ dàng thay dây đeo chỉ với một lần nhấn nút.

Với bộ vi xử lý hiệu suất cao và cảm biến BioActive nhạy hơn, thiết bị cung cấp các chỉ số sức khỏe chuyên biệt hơn — từ quản lý giấc ngủ, hiệu quả huấn luyện, đến theo dõi sức khỏe tim mạch.

 

Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe Galaxy hỗ trợ bởi AI và Galaxy Watch thế hệ mới

Samsung ra mắt One UI 6 Watch vào tháng 5 năm 2024. Bước ngoặt này đánh đấu sự thành công của hãng trong việc biến Galaxy Watch thành một trợ lý chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số toàn diện, có khả năng đo lường các chỉ số về nhịp tim, mô hình giấc ngủ, và nhiều hơn nữa. Với các thông tin sức khỏe ngày một toàn diện và chi tiết hơn bao giờ hết, người dùng đã có thể nhận được các tin nhắn cá nhân hóa hỗ trợ bởi AI để khuyến khích họ đạt được các mục tiêu sức khỏe của mình. Hơn nữa, Galaxy Watch series vừa ra mắt sẽ đo được Lượng sản phẩm glycat hóa bền vững (AGE), bằng Cảm biến Sinh học BioActive cải tiến, được trang bị các đèn LED nhiều màu sắc hơn và điốt quang với thiết kế đặc biệt.

Samsung luôn nỗ lực không ngừng để mở rộng và thúc đẩy tầm nhìn của hãng. Mỗi thiết bị đeo mới không chỉ cung cấp các chức năng cơ bản mà còn vượt ngoài mong đợi của thế hệ trẻ. Với mục tiêu trở thành người trợ lý thân thiết nhất, đồng hành cùng từng khoảnh khắc thú vị và quý giá trong cuộc sống của mỗi người dùng, Samsung đã liên tục bứt phá giới hạn của đồng hồ thông minh trong hơn một thập kỷ qua — và sẽ tiếp tục kiến tạo những thành tựu tuyệt vời hơn nữa ở tương lai phía trước!

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét