Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Published tháng 9 17, 2024 by Admin with 0 comment

Samsung Mang Trung Thu Ấm Áp Tới Những Khu Vực Chịu Ảnh Hưởng Bão Lũ 17/09/2024

Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi các tỉnh miền Bắc vừa trải qua sự tàn phá nặng nề của siêu bão Yagi. Chính vì vậy, hai đơn vị Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, góp phần đem lại Trung thu ấm áp hơn cho trẻ em và người dân những khu vực chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Trung thu trên bản Mông – Mang yêu thương gửi vào gió

Xóm Mỏ Chì thuộc xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên là nơi sinh sống của 132 gia đình đồng bào dân tộc Mông. Cuộc sống của bà con xóm Mỏ Chì chủ yếu phụ thuộc chủ yếu vào cây lúa, cây ngô trên những ruộng bậc thang nên còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Với tinh thần sẻ chia và mong muốn mang đến cho người dân xóm Mỏ Chì một mùa Trung thu đầm ấm và đủ đầy, đặc biệt trong bối cảnh khi mới tuần trước, siêu bão Yagi quét qua để lại những hậu quả nghiêm trọng, ngày 16 tháng 9 năm 2024, công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho người dân mang tên “Trung thu trên bản Mông” với thông điệp “Mang yêu thương gửi vào gió”. Chương trình không chỉ là sự trao gửi vật chất mà còn là sự kết nối tinh thần và sự chia sẻ sâu sắc giữa SEVT và người dân xóm Mỏ Chì.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Thái Nguyên, có ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đại diện Sở Ngoại vụ, đại diện các ban ngành huyện Võ Nhai, xã Cúc Đường và đông đảo nhân dân xóm Mỏ Chì. Về phía SEVT, có sự hiện diện của ông Ryu Il Gon, Phó Tổng Giám đốc khối Hành chính Nhân sự, các cấp quản lý cùng các tình nguyện viên của SEVT.

Ông Ryu Il Gon, Phó Tổng Giám đốc Hành chính Nhân sự SEVT tặng quà Trung thu cho các em nhỏ tại xóm Mỏ Chì

Phát biểu tại chương trình, ông Ryu Il Gon, Phó Tổng Giám đốc SEVT chia sẻ: “Với tầm nhìn ‘Together for Tomorrow – Enabling People’ (Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người), SEVT đã và đang triển khai nhiều chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ đối tượng thanh thiếu niên và tầng lớp yếu thế trong xã hội cả về vật chất và tinh thần. Chương trình ngày hôm nay được tổ chức tại xóm Mỏ Chì, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông, điều này càng tăng thêm ý nghĩa về sự đa dạng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội của SEVT nói riêng và Samsung nói chung. Thay mặt cho SEVT, tôi hy vọng những phần quà, sự hỗ trợ từ chương trình ngày hôm nay sẽ giúp đỡ cho người dân trong xóm có cuộc sống hạnh phúc và vơi bớt khó khăn. Chúc bà con xóm Mỏ Chì và bà con Thái Nguyên một mùa Trung thu đoàn viên, ấm áp.”

Ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với những nỗ lực và đóng góp của SEVT khi tổ chức chương trình Trung thu ý nghĩa cho người dân địa phương, đồng thời hy vọng SEVT sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội hơn nữa trong tương lai.

Hoạt động cắt tóc miễn phí nằm trong khuôn khổ chương trình Trung thu trên bản Mông

Tại chương trình, SEVT và tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em và người dân của xóm Mỏ Chì. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên trao tặng các thiết bị vui chơi ngoài trời cho các em nhỏ. SEVT trao tặng 1 tivi, 1 bộ máy tính, 1 kệ sách với nhiều đầu sách khác nhau; trao tặng 10 con bê cho 10 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng các suất quà, mỗi suất bao gồm 10 kg gạo và chăn ấm cho các hộ dân trong xóm. Bên cạnh đó, “Trung thu trên bản Mông” mang tới balo, bánh Trung thu, suất ăn đặc biệt cho 250 trẻ em của thôn. SEVT cũng triển khai hoạt động cắt tóc miễn phí và chương trình đào tạo về sơ cấp cứu, kỹ thuật trồng trọt và nuôi bò sinh sản cho bà con xóm Mỏ Chì. Tổng giá trị tài trợ là trên 500 triệu đồng.

Niềm vui của người dân khi nhận được hỗ trợ thiết thực để phát triển kinh tế

Chương trình “Trung thu trên bản Mông” đã thực sự mang tới những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của SEVT, giúp bà con xóm Mỏ Chì có một mùa Trung thu trọn vẹn và đủ đầy, đồng thời góp phần hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống và phục hồi kinh tế sau khi cơn bão số 3 đi qua.

SEV và chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân dịp Trung thu 2024

Công ty THNH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng khi tài trợ 400 triệu đồng cho các chương trình ý nghĩa tại tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Trung thu 2024.

Bà Phạm Thị Thu Hương – Giám đốc Bộ phận Trách nhiệm xã hội và Quan hệ Công chúng SEV trao tài trợ tại Lễ hội Trăng rằm 2024

Ngày 16/9/2024, tại Hội trường UBND Thành phố Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh, SEV đồng hành cùng Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Từ Sơn phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội Trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, mang đến món quà đặc biệt dành cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Chương trình không chỉ mang niềm vui mà còn thể hiện sự sẻ chia, động viên các em vượt qua khó khăn sau thiên tai, phấn đấu học tập và trở thành con ngoan, trò giỏi. Chương trình cũng đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các em bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi), giúp các em có một Trung thu ấm áp và đầy tình yêu thương.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Bắc Ninh, có bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Thị Vân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo thiếu nhi, nhân dân trong tỉnh. Về phía SEV, có bà Phạm Thị Thu Hương – Giám đốc Bộ phận Trách nhiệm xã hội và Quan hệ Công chúng cùng quản lý và nhân viên bộ phận Trách nhiệm xã hội.

Với số tiền tài trợ 350 triệu đồng từ SEV, chương trình đã trao tặng 35 suất học bổng “Nâng bước chân em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương 80 em học sinh vượt khó, và hỗ trợ cho 80 em bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Lễ hội Trăng Rằm 2024 còn tổ chức hành trình “Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ”, diễn ra tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 3.

Cùng ngày 16/9, tại Nhà Văn hóa khu phố Đẩu Hàn (phường Hòa Long, TP Bắc Ninh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Lợi cùng các đại diện một số sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh đã đến thăm và trao tặng quà cho trẻ em của khu phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhân dịp Tết Trung thu. SEV tài trợ 200 phần bánh Trung thu cho chương trình này.

Ngày 17/9/2024, tại Hội trường trung tâm huyện Yên Phong, SEV tiếp tục đồng hành cùng huyện Yên Phong với mức hỗ trợ 50 triệu đồng trong chương trình Trung thu, trao quà và học bổng cho 42 học sinh tiểu học và 38 học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 8 em học sinh đặc biệt khó khăn còn được tặng xe đạp, giúp các em thuận lợi hơn trên con đường đến trường.

Những hoạt động thiết thực của SEV và SEVT nhân dịp Trung thu không chỉ khẳng định vai trò tiên phong của Samsung trong trách nhiệm cộng đồng, mà còn hướng tới phát triển bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho xã hội. Samsung Electronics Việt Nam liên tục đồng hành cùng sự phát triển của địa phương – nơi Samsung đặt nhà máy, xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn, đầy tình yêu thương và trách nhiệm đúng với tầm nhìn trách nhiệm xã hội của Samsung toàn cầu: Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người.

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét