Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Published tháng 9 27, 2024 by Admin with 0 comment

SEV Phối Hợp Tổ Chức Thành Công Diễn Tập Phương Án Chữa Cháy và Cứu Nạn, Cứu Hộ Cấp Quốc Gia 2024 27/09/2024

Sáng 27-9, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) phối hợp cùng Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại SEV.

Dự diễn tập có đồng chí Đào Quang Khải, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng ban tổ chức diễn tập phương án. Cùng dự có lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; lãnh đạo công an 11 tỉnh, thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Bắc Ninh; về phía Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam có ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc, cùng các cấp quản lý và lực lượng tham gia trực tiếp diễn tập.

Buổi diễn tập có sự tham gia của đông đảo lực lượng

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải nhấn mạnh, buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH là rất cần thiết, góp phần quan trọng trong công tác ngăn chặn cháy lớn, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản; đây cũng là dịp để các lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách trong tỉnh và lực lượng chi viện của Bộ Công an và các địa phương lân cận được phối hợp thực hành, thực tế xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Qua đó nâng cao kỹ năng xử lý, điều hành, chỉ huy, phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng, phương tiện khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH.

Phương án diễn tập huy động sự tham gia của hơn 2.000 người thuộc các cơ quan, tổ chức trong tỉnh; các đơn vị thuộc Bộ Công an, công an các địa phương lân cận và 130 phương tiện các loại.

Cuộc diễn tập có quy mô cấp Bộ và tiến hành bao gồm các nội dung: Giới thiệu về cơ chế thông tin chỉ huy, điều hành chữa cháy, tìm kiếm CNCH và diễn tập thực binh.

Buổi diễn tập có sự tham gia của đông đảo lực lượng

Buổi diễn tập đưa ra tình huống giả định phát sinh đồng thời nhiều đám cháy tại các khu vực khác nhau trong Công ty dẫn đến vượt quá khả năng chữa cháy và CNCH của lực lượng chữa cháy cơ sở và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong tỉnh. Do đó, tình thế đòi hỏi sự chi viện của các đơn vị thuộc Bộ Công an; Bệnh viện Quân y 110, Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn 229; lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH 5 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Hải Dương.

Các đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện nghiêm túc phương án được đề ra theo 4 giai đoạn: (1) Lực lượng cơ sở triển khai các hoạt động ứng phó theo quy trình ứng cứu khẩn cấp tại chỗ; (2) Lực lượng, phương tiện tìm kiếm CNCH của đơn vị PCCC và CNCH, Công an tỉnh đến hiện trường sự cố, tai nạn đầu tiên; (3) Các đơn vị phối hợp chi viện của Bắc Ninh được huy động tập kết đầy đủ và thực hiện các nhiệm vụ theo phương án; (4) Bộ Công an điều động lực lượng, phương tiện của các đơn vị thuộc bộ và địa phương lân cận chi viện cho Bắc Ninh tham gia chữa cháy, CNCH.

Hoạt động tìm kiếm CNCH trong khuôn khổ diễn tập thực binh

Cuộc diễn tập diễn ra thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là kết quả của hơn một tháng tập luyện kiên trì, nghiêm túc, phối hợp nhịp nhàng giữa SEV và các đơn vị liên quan.

Kết thúc cuộc diễn tập, UBND tỉnh đã khen thưởng 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đại diện bộ phận PCCC và CNCH SEV, anh Đàm Thế Chiến, là một trong những cá nhân được nhận Bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Anh Chiến chia sẻ: “Tuy rằng đây là bằng khen ghi tên cá nhân nhưng tôi muốn gửi lời cảm ơn và vinh dự này tới toàn bộ thành viên trong đội PCCC của chúng tôi vì đã nỗ lực đóng góp trong việc thực hiện đúng nhiệm vụ theo kế hoạch và kịch bản đề ra.”

Anh Đàm Thế Chiến (thứ tư từ trái sang) nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị cho diễn tập phương án

Hàng năm, SEV cũng có tổ chức diễn tập nhiều lực lượng với phòng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Bắc Ninh với các công ty Samsung lân cận. “Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức diễn tập phối hợp lực lượng trên địa bàn toàn quốc như thế này. Thông qua buổi ngày hôm nay, chúng tôi rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ huy chữa cháy, công tác chỉ huy tìm kiếm CNCH và đặc biệt là công tác huy động lực lượng.” – anh Chiến cho biết thêm.

Tham dự sự kiện, chứng kiến toàn bộ quá trình diễn tập, ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc SEV chia sẻ: Trong chương trình diễn tập Phương án chữa cháy và CNCH lần này, các nhân viên của Công ty Samsung có cơ hội trực tiếp cùng tham gia vào hoạt động diễn tập. Đây chính là một cơ hội quý báu để một lần nữa chúng ta nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH.  Hôm nay, được chứng kiến hình ảnh lực lượng PCCC & CNCH thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo và thành công, trong tôi có một niềm tin chắc chắn rằng: Khi mỗi cá nhân được chuẩn bị kỹ lưỡng, một tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng, một quốc gia được chuẩn bị kỹ lưỡng, luôn sẵn sàng ứng phó, thì dù cho có khó khăn hay tai họa khôn lường nào ập đến đi chăng nữa thì chúng ta cũng có thể vượt qua!”

Ông Park Sung Ho (đeo kính), Tổng Giám đốc SEV, coi buổi diễn tập là cơ hội quý báu để mọi người nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH

 

Việc phối hợp tổ chức thành công Diễn tập Phương án chữa cháy và CNCH cấp quốc gia 2024 cho thấy sự đồng lòng, phối hợp nhịp nhàng của SEV với các đơn vị liên quan, đồng thời là cơ hội để lực lượng PCCC và CNCH cơ sở thực hành và học hỏi các kỹ năng cần thiết, góp phần thực hiện phương châm của công ty “An toàn môi trường là nguyên tắc số 1 trong kinh doanh”

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét