Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

Published tháng 9 03, 2024 by Admin with 0 comment

Top 40 Cuộc Thi Solve for Tomorrow 2024 Hoàn Thành Hoạt Động Tập Huấn Trực Tiếp 04/09/2024

Ngày 24/8/2024, Samsung tổ chức buổi tập huấn trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh cho các đội thi lọt vào vòng Phát triển sản phẩm cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 - khu vực phía Nam, qua đó hoàn tất chuỗi hoạt động tập huấn trực tiếp cho các đội thi ở cả ba miền về kỹ năng mềm và kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp.

Lần đầu góp mặt tại cuộc thi Solve for Tomorrow nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và truyền thống đầu tư bài bản vào STEM ngay từ khi mới thành lập trường, đội thi của Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị đã vượt qua hơn 2.200 đội thi để xuất sắc ghi tên mình vào Top 40 – 40 đội được tham gia vòng Phát triển sản phẩm của Solve for Tomorrow 2024. Cô Huỳnh Thị Kim Ngân, giáo viên hướng dẫn của đội Farmer 4.0 – Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị – vô cùng hạnh phúc và tự hào về thành quả này. Và không dừng lại ở đó, sau buổi tập huấn trực tiếp dành cho các đội thi ở khu vực miền Trung, được tiếp cận với các kiến thức, thực hành các kỹ năng cần thiết cho cuộc thi, tinh thần hướng tới kết quả cao của cô và trò của đội thi Farmer 4.0 càng được củng cố mạnh mẽ hơn nữa.

Sở dĩ có được điều này là vì năm nay, Ban tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow thực hiện hoạt động tập huấn trực tiếp cho các đội thi ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam lần lượt vào các ngày 10-17-24/8, giúp các thí sinh nâng cao kỹ năng mềm và trau dồi kiến thức kinh doanh. Đây đều là những nội dung vô cùng thiết thực, được hướng dẫn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm để làm hành trang giúp các đội thi hoàn thiện bài thi cho vòng Phát triển sản phẩm của mình.

Các đội thi được rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc thi

 

Thí sinh Đặng Trí Toàn đến từ Trường THPT Trường Xuân (Đồng Tháp) chia sẻ rằng bản thân đã “háo hức đến mức không ngủ được” ngay trước khi khởi hành tới thành phố Hồ Chí Minh tham dự buổi tập huấn dành cho Top 40 của Solve for Tomorrow 2024. “Em rất mong ngóng được đến với những bài học từ thầy cô và các bạn tại buổi tập huấn và đúng như mong đợi, tại đây, em đã học được và hiểu thêm được về các kiến thức kinh doanh và các kỹ năng mềm từ hai thầy cô cực kỳ giàu năng lượng. Cho đến thời điểm này, em cảm thấy việc mình lựa chọn tham gia Solve for Tomorrow 2024 là quyết định vô cùng đúng đắn.” – Trí Toàn cho biết thêm.

Sự hào hứng của Trí Toàn cũng có thể được thấy ở tất cả thầy cô và các em học sinh khác khi nhìn vào không khí sôi nổi, nhiệt tình của toàn bộ các đội thi trong quá trình tham gia những hoạt động của buổi tập huấn. Thông qua phần chia sẻ và hướng dẫn của các chuyên gia, các đội thi đã có cơ hội tích lũy thêm kiến thức và có cơ hội thực hành các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc thi như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng phản biện.

Không khí sôi nổi tại một buổi tập huấn dành cho Top 40 Solve for Tomorrow 2024

Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, các đội thi tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow năm nay cũng được khuyến khích sáng tạo ra các mô hình hướng tới phát triển bền vững và tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu thị trường. Do đó, tiêu chí kinh doanh/thương mại hóa sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trong thang điểm đánh giá bài thi Solve for Tomorrow. Trong đợt tập huấn trực tiếp lần này, các đội thi đã được trang bị kiến thức cơ bản về kinh doanh – khởi nghiệp, được chia sẻ về tiêu chí chấm điểm của cuộc thi ở vòng Phát triển sản phẩm và Chung kết. Các đội thi được hướng dẫn để tiếp cận và thực hành lập kế hoạch kinh doanh, thực hành dự án và thuyết trình theo nhóm. Từ đó có thể thể hiện bài thi một cách hiệu quả.

Là một trong những đội thi giàu truyền thống nhất cuộc thi, trường THCS Lý Tự Trọng (Lào Cai) đã tham gia cả 6 mùa, trong đó có 4 lần góp mặt ở Top 40 Solve for Tomorrow. Mặc dù vậy, lần đầu tiên gặp yêu cầu về thương mại hóa sản phẩm – một lĩnh vực hoàn toàn mới với cả thầy và trò – khiến thầy Vũ Huy Hòa – giáo viên Tin học đồng thời là hướng dẫn của đội Fabulous Fairies – không tránh khỏi những lúng túng. Buổi tập huấn trực tiếp tại Hà Nội đã giúp thầy và trò tháo gỡ được nhiều thắc mắc để tự tin hoàn thiện sản phẩm của mình.

Kiến thức và kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh là một nội dung quan trọng của chương trình tập huấn

Em Nguyễn Thanh Hà – đại diện đội thi đến từ trường THCS Lý Tự Trọng (Lào Cai) chia sẻ: “Chúng em vô cùng thích thú với buổi đào tạo kỹ năng kinh doanh – khởi nghiệp bởi chúng em đã bước đầu tiếp cận với những bước cơ bản trong việc kinh doanh, khởi nghiệp để từ đó làm nền tảng không chỉ để phát triển sản phẩm của nhóm mà còn phát triển tương lai sau này. Đội thi sẽ cố gắng nỗ lực cũng như tiếp tục phát huy những tiềm năng và thế mạnh của bản thân để hoàn thiện, chế tạo ra một sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Từ đó phấn đấu với mục tiêu không chỉ là góp mặt vào vòng Chung kết cuộc thi mà còn đóng góp và có tác động tích cực lâu dài đến cuộc sống, góp phần giúp xã hội phát triển bền vững hơn.”

Các đội thi thuyết trình về kết quả phác thảo mô hình kinh doanh

Bên cạnh hoạt động tập huấn này, Ban tổ chức Solve for Tomorrow cũng có nhiều hỗ trợ khác cho các đội thi trong quá trình thực hiện vòng Phát triển sản phẩm như hoạt động cố vấn chuyên môn trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực STEM và công nghệ, hỗ trợ kinh phí cho mỗi đội thi để hoàn thiện bài dự thi.

Solve for Tomorrow mùa 6 đã chứng kiến sự bùng nổ của 2.298 ý tưởng công nghệ độc đáo và mang tính thực tiễn cao trong Vòng Sơ khảo. Từ những giải pháp đơn giản nhưng thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống, đến những sáng kiến đột phá góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả y tế, giáo dục, hỗ trợ người yếu thế,  thúc đẩy sản xuất địa phương… đều thể hiện sức sáng tạo không giới hạn của 2 nhóm thí sinh THCS & THPT. 40 đội thi xuất sắc nhất Solve for Tomorrow 2024 đang gấp rút tập trung nguồn lực để biến ý tưởng sáng tạo trên giấy thành những mô hình sản phẩm thực tế dưới sự hướng dẫn của đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và Samsung. Hành trình hiện thực hóa ý tưởng không đơn thuần là chế tạo mô hình, đây là quá trình hoàn thiện giải pháp, điều chỉnh chức năng sản phẩm cho phù hợp với thực tế, đảm bảo tính khả thi để mang lại hiệu quả cao nhất. Song song việc đánh giá khả năng sáng tạo và kỹ năng STEM của các thí sinh, vòng thi này còn mở ra cơ hội để các đội thi học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và hoàn thiện dự án của mình một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn. Kết thúc Vòng Phát triển sản phẩm, Top 10 công trình hoàn thiện và xuất sắc nhất của mỗi nhóm sẽ được lựa chọn để tham gia thi tiếp Vòng Chung kết, dự kiến sẽ diễn ra vào 26/10/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét