Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Published tháng 9 13, 2024 by Admin with 0 comment

Gamescom 2024: Màn hình 3D không cần kính của Samsung tái định nghĩa trải nghiệm chơi game 13/09/2024

Samsung Electronics đã góp mặt tại Gamescom 2024, sự kiện lớn nhất thế giới dành cho máy tính và trò chơi điện tử, cùng gian hàng rộng 800 mét vuông đầy ấn tượng, mang đến những trải nghiệm nhập vai đỉnh cao, công nghệ tiên tiến với các màn kết hợp cùng đối tác gaming đầy hấp dẫn. Đông đảo người hâm mộ đã tập trung tại gian hàng của Samsung để khám phá những cải tiến mới nhất và tận hưởng các tựa game yêu thích. Trong đó, trải nghiệm cùng màn hình chơi game Odyssey 3D không cần kính đã gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của cả game thủ lẫn giới truyền thông.

▲ Khách tham quan trải nghiệm màn hình Odyssey 3D không cần kính đột phá tại Gamescom 2024.

Gamescom 2024 được diễn ra từ ngày 20 đến 25 tháng 8 tại Cologne, Đức, với diện tích 230.000 mét vuông đầy ấn tượng. Sự kiện quy tụ hơn 1.400 công ty tham gia giới thiệu các trò chơi và công nghệ mới nhất đến hơn 335.000 người hâm mộ từ khoảng 120 quốc gia. Gian hàng của Samsung nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ qua, thu hút đông đảo khách tham quan nhờ đem đến những trải nghiệm độc đáo dành cho mọi đối tượng.

▲ Một người hóa trang tạo dáng trong gian hàng của Samsung tại Gamescom 2024, nơi hãng chào đón khách tham quan trải nghiệm những cải tiến mới nhất trong công nghệ trò chơi.

Trải nghiệm chơi game 3D không cần kính diệu kỳ

Tâm điểm của gian hàng là màn hình Odyssey 3D mới nhất của Samsung – một màn hình mang đến trải nghiệm 3D độc đáo không cần phải đeo kính, chưa từng có trên thị trường.

Trong quá trình chuẩn bị cho Gamescom 2024, Samsung đã xác định khoảng cách lý tưởng để trải nghiệm chơi game 3D trên Odyssey 3D là khoảng 60 cm (tương đương 2 feet). Các màn hình tại gian hàng đều được bố trí ở khoảng cách này, nhằm giúp người hâm mộ trải nghiệm trọn vẹn công nghệ Eye Tracking và View Mapping, hỗ trợ hiển thị đồ họa 3D với chất lượng hình ảnh tuyệt hảo.

Với những cải tiến trên, Samsung tiếp tục phát huy dựa trên vị thế dẫn đầu trong nỗ lực đổi mới, bằng cách tái định hình bối cảnh trò chơi và thay đổi cách mọi người tương tác với các tựa game yêu thích. Công nghệ này đã để lại dấu ấn sâu sắc với những người tham dự Gamescom 2024. Một vị khách chia sẻ: “Đồ họa 3D khiến tôi cảm giác như có thể vươn tay chạm vào thế giới trong trò chơi. Mọi thứ trông rất thật, rất sống động.”

▲ Samsung hợp tác cùng KRAFTON trong trò chơi inZOI, mang đến cơ hội trải nghiệm trò chơi cùng màn hình Odyssey 3D cho khách tham quan, trước khi cả hai sản phẩm chính thức ra mắt

Thế hệ trò chơi mô phỏng ngày càng trở nên sống động và chân thực hơn nhờ công nghệ 3D tiên tiến của Samsung. Với sự hợp tác đặc biệt giữa KRAFTON và Samsung, người hâm mộ được trải nghiệm tựa game inZOI mô phỏng cuộc sống của KRAFTON ở chế độ 3D tuyệt đẹp, tựa game này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

▲ (Từ trái sang) Donghwa Lim thuộc Phòng nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp và Sukho Song thuộc Phòng đổi mới sản phẩm, Bộ phận kinh doanh màn hình hiển thị, Samsung Electronics tạo dáng chụp ảnh trước trạm trải nghiệm màn hình 3D Odyssey

Donghwa Lim, người phụ trách phát triển phần cứng của Odyssey 3D thuộc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp, Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị của Samsung, chia sẻ: “Gamescom là nơi quy tụ các game thủ tràn đầy đam mê từ khắp nơi. Chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời khi chứng kiến màn hình 3D do mình phát triển đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người và vượt qua kỳ vọng của họ về trải nghiệm chơi game.”

Sukho Song, chuyên gia về công nghệ chuyển đổi 2D sang 3D tại Phòng Đổi mới Sản phẩm, Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị, Samsung Electronics, bổ sung: “Tôi rất vui khi thấy mọi người thưởng thức các trò chơi trên màn hình 3D tại Gamescom. Chúng tôi đã nỗ lực làm việc để tạo ra một màn hình chơi game được tối ưu hóa cho 3D, nhằm mang đến không gian trải nghiệm mới cho những người đam mê gaming.”

Nét độc đáo cho mọi đối tượng – Trải nghiệm game trước trên màn hình thế hệ mới

▲ Khu vực chơi game Odyssey tại gian hàng Samsung tại Gamescom 2024

Khách tham quan Gamescom 2024 có cơ hội trải nghiệm hiệu suất mạnh mẽ của các màn hình Odyssey OLED G6, OLED G8 và OLED G9. Những màn hình này đã mang một làn gió mới đến với các trò chơi được nhiều người hâm mộ yêu thích như Genshin Impact, và giới thiệu các bản phát hành sắp tới cho các tựa game hiện có, như bản mở rộng trò chơi World of Warcraft với tên gọi World of Warcraft: The War Within.

▲ Các game thủ đang trải nghiệm Genshin Impact trên Odyssey OLED G8 tại gian hàng của Samsung tại Gamescom 2024

Odyssey OLED G8 32” là màn hình OLED nhập vai đỉnh cao, với thiết kế màn hình 4K UHD 16:9, mang đến trải nghiệm đắm chìm, như đang thật sự bước vào thế giới trò chơi. Với tần số quét 240Hz và tốc độ phản hồi 0,03ms, màn hình hứa hẹn mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà cùng tốc độ phản hồi nhanh hơn bao giờ hết. Tại Gamescom 2024, người hâm mộ có thể trải nghiệm Genshin Impact trên Odyssey OLED G8 với chất lượng hình ảnh vô song và hiệu suất chơi game hàng đầu.

▲ Samsung mang đến cho khách tham quan trải nghiệm đầu tiên về trò chơi World of Warcraft: The War Within trên màn hình Odyssey Neo G9.

Trước khi trò chơi World of Warcraft: The War Within chính thức phát hành, người hâm mộ đã đã có cơ hội được trải nghiệm phiên bản xem trước độc quyền mới trên Odyssey OLED G9 49-inch, càng làm tăng sự háo hức, chờ đợi. Với độ phân giải QHD kép trên tỷ lệ màn hình siêu rộng 32:9, sản phẩm đã tái hiện vẻ đẹp lộng lẫy huyền ảo của thế giới Azeroth, trong khi tần số quét 240Hz và tốc độ phản hồi 0,03ms giúp mọi thao tác của người chơi được xử lý một cách nhanh chóng và chính xác.

Chơi game đỉnh cao trên TV Samsung AI với Gaming Hub

▲ Khách tham quan gian hàng của Samsung tại Gamescom 2024 đang trải nghiệm các trò chơi thể thao nổi tiếng trên TV Samsung.

Tại gian hàng của mình, Samsung đã mang đến những mẫu TV chơi game đẳng cấp nhất thị trường, giúp game thủ tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm chơi game trên Samsung Gaming Hub hoặc qua máy chơi game console. Khách tham quan sẽ được thử thách trực tiếp bởi những trò chơi thể thao hấp dẫn nhất hiện nay trên màn hình TV Neo QLED 8K 75-inch và Neo QLED 98-inch. Công nghệ chuyển động Xcelerator (Motion Xcelerator) và chất lượng hình ảnh tối ưu hóa bằng AI (AI-optimized picture quality) càng làm tăng thêm sự hồi hộp và phấn khích cho các trận đấu.

Ngoài ra, người hâm mộ còn được chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc TV OLED 77-inch với nhiều trò chơi đa dạng để trải nghiệm. Với độ tương phản sắc nét, màu sắc sống động và tính năng Game Motion Plus, TV mang đến chất lượng hình ảnh chơi game vượt trội, trong khi tần số quét 120Hz đảm bảo các pha hành động diễn ra mượt mà và phản hồi nhanh chóng.

▲ Gian hàng Samsung tại Gamescom 2024 còn tổ chức nhiều sự kiện game trực tiếp, bao gồm cả các giải đấu.

Trong suốt thời gian diễn ra Gamescom 2024, khách tham quan gian hàng Samsung đã được thưởng thức các giải đấu và màn trình diễn game trực tiếp ngay trên sân khấu. Các thí sinh đã phô diễn kỹ năng vượt trội với màn hình Odyssey OLED G8, đưa cảm giác phấn khích của những trận game lên một tầm cao mới.

▲Đông đảo game thủ đã tụ hội tại Gamescom 2024

Gamescom là sự kiện quy tụ đỉnh cao của công nghệ và văn hóa gaming toàn cầu. Tại sự kiện năm nay, Samsung đã khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực màn hình chơi game khi giới thiệu những công nghệ đột phá, tái định nghĩa trải nghiệm chơi game của người dùng. Samsung sẽ tiếp tục vượt qua mọi giới hạn để cung cấp những giải pháp sáng tạo và trải nghiệm chơi game chân thực hơn bao giờ hết.

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét