Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Published tháng 9 11, 2024 by Admin with 0 comment

Nhật ký Knox: Tương lai bảo mật không mật khẩu 11/09/2024

Đơn giản hóa khả năng truy cập an toàn với Knox Vault, passkey và Knox Matrix - hướng đến tương lai siêu kết nối

Với các thiết bị của Samsung, làm việc hiệu quả chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Từ điện thoại thông minh đến nhà thông minh, giờ đây cuộc sống của chúng ta trở nên kết nối hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đi đôi với sự phát triển của khả năng kết nối là những lo ngại ngày càng gia tăng về mức độ an toàn của thiết bị và bảo mật dữ liệu.

Samsung luôn ưu tiên hàng đầu sự an tâm của người dùng khi sử dụng hệ sinh thái thiết bị kết nối với Knox Vault, passkey và Knox Matrix được thiết kế để bảo vệ bạn và trải nghiệm số của bạn một cách toàn diện.

 

Knox Vault

Tại Samsung, chúng tôi không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để tăng cường bảo mật cho sản phẩm thông qua các cải tiến về phần mềm và phần cứng. Điển hình là Knox Vault tích hợp trên phần cứng của thiết bị, kết hợp bộ xử lý an toàn với bộ nhớ an toàn để tách biệt dữ liệu nhạy cảm nhất của bạn — như mã PIN, mật khẩu và sinh trắc học — khỏi phần còn lại của thiết bị và đảm bảo rằng không ai khác có thể truy cập dữ liệu của bạn dù là trực tiếp hay từ xa.

Không chỉ dừng lại ở đó. Khi ngày càng nhiều người sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, Knox Vault được mở rộng để hỗ trợ nhiều loại thiết bị hơn[1], mang đến trải nghiệm bảo mật tốt nhất cho nhiều người dùng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng công nghệ của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với sứ mệnh không ngừng ưu tiên bảo vệ bạn và thông tin cá nhân của bạn.

 

Passkey

Khi hệ sinh thái thiết bị ngày càng phát triển, chúng ta đều đã từng gặp phải những trường hợp bất tiện khi phải đăng nhập vào các ứng dụng và trang web bằng những mật khẩu dài, phức tạp và dễ quên. Nhưng sẽ thế nào nếu những mật khẩu ấy không còn tồn tại nữa, và chúng ta vẫn có thể chia sẻ thông tin an toàn trên nhiều thiết bị?

Đây chính là tầm nhìn của chúng tôi về Passkey — thông tin xác thực kỹ thuật số có thể được sử dụng để cấp quyền truy cập trên các trang web và ứng dụng, hỗ trợ bởi Knox Matrix trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy.[2] Passkey cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và trang web trên thiết bị Galaxy sử dụng Samsung Pass trong Samsung Wallet.[3] Tính năng này không chỉ an toàn và tiện lợi mà còn giúp người dùng đăng nhập bằng xác thực sinh trắc học, chẳng hạn như vân tay, mà không cần phải nhớ hoặc đặt lại mật khẩu. Đây là một bước tiến vĩ mô hướng đến tương lai không mật khẩu, mang lại trải nghiệm thuận tiện mà không làm giảm tính bảo mật.

Passkey cung cấp trải nghiệm thiết bị nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn. Bạn sẽ tiết kiệm thêm thời gian vì không cần phải nhập tên tài khoản vào thiết bị nữa — chỉ cần chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nhập. Sau khi đã đăng ký passkey, người dùng có thể dễ dàng chuyển sang thiết bị được kết nối mới vì không cần phải đăng nhập lại. Passkey chỉ hoạt động trên các trang web và ứng dụng đã đăng ký của người dùng, bảo vệ chống lại các cuộc tấn công lừa đảo từ các trang web hoặc ứng dụng độc hại.

Knox Matrix

Knox Matrix mang đến giải pháp bảo vệ danh tính và thông tin xác thực mới trong một thế giới siêu kết nối. Passkey là một phần của Credential Sync — thành phần cốt lõi của Knox Matrix. Chúng ta đang sống trong thời đại nơi các thiết bị kết nối từ điện thoại, TV đến tủ lạnh đều hiện diện khắp nơi. Khả năng kết nối này mang lại những cơ hội mới thú vị nhưng cũng đặt ra nguy cơ bị xâm nhập. Các giải pháp bảo mật truyền thống chỉ bảo vệ từng thiết bị đơn lẻ và không còn đủ an toàn khi một thiết bị đã bị xâm phạm có thể ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong cùng hệ sinh thái — điều này đòi hỏi phải có một lớp bảo mật bổ sung.

Đó là lý do tại sao chúng tôi xây dựng Knox Matrix, biên giới bảo mật tiếp theo của hãng và là tầm nhìn cho một tương lai an toàn hơn. Hệ thống bảo mật toàn diện này sẽ ngày càng trở nên quan trọng khi nhiều thiết bị và các khía cạnh trong cuộc sống chúng ta được kết nối — biến ngôi nhà của bạn thành một lá chắn thông minh, giữ an toàn cho bạn cùng hệ sinh thái các thiết bị kết nối của bạn. Knox Matrix hoạt động như một hệ thống blockchain riêng tư, nơi các thiết bị kết nối giám sát lẫn nhau qua nhiều lớp bảo mật thông minh nhằm đảm bảo an ninh ở các giai đoạn cốt lõi, khi đó các thiết bị tương thích sẽ kiểm tra chéo lẫn nhau để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa.

Credential Sync đảm bảo an toàn cho thông tin của bạn khi chuyển dữ liệu giữa các thiết bị, giúp việc quản lý nhiều tài khoản đăng nhập trở nên dễ dàng hơn, đồng thời mã hóa các thông tin nhạy cảm. Bằng cách chia sẻ thông tin đăng nhập trên nhiều thiết bị, chúng tôi hướng đến mục tiêu bảo vệ toàn bộ hệ sinh thái thiết bị của bạn  — để bạn không phải đánh đổi bất kỳ yếu tố nào giữa bảo mật, kết nối và tiện lợi.

Knox Matrix cung cấp khả năng bảo vệ tiên tiến hơn cho toàn bộ hệ sinh thái thiết bị của bạn với tính năng Trust Chain. Trong Trust Chain, các thiết bị kết nối sẽ giám sát lẫn nhau về các mối đe dọa bảo mật, gửi thông báo khi bị tấn công và chia sẻ hành động đã thực hiện để ngăn chặn mối đe dọa đó. Ngoài ra, Cross Platform SDK cho phép các thiết bị trên nhiều hệ điều hành khác nhau tham gia Knox Matrix với các tiêu chuẩn bảo mật nhất quán. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn được bảo vệ một cách toàn diện với Knox Matrix, dù các thiết bị Samsung của bạn đang sử dụng hệ điều hành Android, Tizen, Windows hay các hệ điều hành khác.

Samsung luôn mong muốn bạn có thể tự do và thoải mái trải nghiệm thế giới ngày càng kết nối với các thiết bị Galaxy, ở hiện tại và cả tương lai. Để đạt được điều đó, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng tối đa trải nghiệm số của mình với Knox Vault và Knox Matrix. Trên hành trình tiến tới một tương lai không mật khẩu, những giải pháp mạnh mẽ này sẽ đảm bảo rằng bạn luôn được bảo vệ bởi những công nghệ bảo mật đáng tin cậy nhất.

[1] Bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở Galaxy S series, Galaxy A series, Galaxy Tab S series và nhiều dòng khác. Tính khả dụng của Knox Vault có thể khác nhau tùy theo từng mẫu máy.
[2] Khả dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy với Samsung Pass, hỗ trợ One UI 6 trở lên.
[3] Tính khả dụng của Samsung Wallet và Samsung Pass có thể khác nhau tùy theo thị trường hoặc mẫu máy.

Adblock test (Why?)

      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét